Website ที่เกี่ยวข้อง








Website ที่เกี่ยวข้อง
http://worldprothai.siam2web.com

วันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

บทความที่ 8 การคัดเลือกผู้เข้าร่วมทีม


ใน องค์กรทุกๆองค์กรก่อนที่จะมีการเข้าทำงานก็ต้องมีการคัดเลือกคน  การทำธุรกิจเครือข่ายก็เช่นเดียวกันต้องมีการคัดเลือกคนที่จะนำเข้ามาร่วม ธุรกิจกับเรา  คงประหลาดใจใช่มั๊ยครับว่าการทำธุรกิจเครือข่ายทำไมต้องมีการคัดเลือกคนด้วย เพราะทุกครั้งคุณเองมักจะมองการทำธุรกิจเครือข่ายเป็นการไล่ล่าคน   คนหลายๆคนมีความเหมาะสมกับงานแตกต่างกันจึงต้องมีการคัดสรรค์คนที่จะเข้ามา ในองค์กรของคุณ  จำเป็นต้องคัดอย่างพิถีพิถันถ้าหากคุณไปหลอกเขามาคุณเองก็จะต้องมาเหนื่อย และเสียเวลาที่จะสอน สู้คุณคัดคนที่มีความเชื่อมั่นในธุรกิจและเชื่อว่าธุรกิจนี้สามารถทำให้เขา มองเห็นอนาคตในธุรกิจๆนี้จะดีกว่า  เพราะเขาจะสามารถดูแลเอาใจใส่ในการทำงานและทำให้องค์กรเติบโตและมั่นคงได้ มากกว่า

คนส่วนใหญ่มักใจร้อนกับธุรกิจนี้ใช้วิธีการชักชวนคนในจำนวนมากๆเข้าว่า  และแนะนำให้ซื้อสินค้าซึ่ง Up-Line ก็หวังผลประโยชน์ในการซื้อสินค้าจาก Down-Line สุดท้ายDown-Line ทำงานไม่เป็นก็ทำให้ตายจากอาชีพนี้และมีอคติกับอาชีพนี้สุดท้ายUp-Line ก็ต้องตายตามไป  ดังนั้นสิ่งที่ควรFocusในการคัดเลือกคนที่จะเข้าร่วมงานคือ                             
1. เขาเปิดใจกับธุรกิจแบบนี้หรือไม่
2. เข้าใจการทำงานอย่างแท้จริงหรือไม่
3. มีมนุษย์สัมพันธ์ดี (ไม่ใช่เข้าแก๊งไหนหัวหน้าตายหมดก็ไม่เอานะครับ)
4. มีความตั้งใจอย่างแท้จริงและอดทนต่อการเรียนรู้
5. มองเห็นภาพอนาคตในธุรกิจ

อาจ จะดูว่าลำบากในขั้นตอนการเลือกสรรคนแต่จงจำไว้นะครับ  เรามีขุนพลเก่งๆเพียงไม่กี่หยิบมือนั้นมีค่ากว่ามีทหารชั้นเลวหลายร้อยคน  ดังนั้นคุณเองนะครับที่เป็นคนเลือกสรรขุนพลของคุณ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น