มา ถึงบทที่ 2 เราพอจะเข้าใจรูปแบบการทำการตลาดแบบ ไล่คนหนีไปบ้างแล้ว คราวนี้เรามาลอง ดู การทำการตลาดแบบดึงดูด ว่าเขาทำกันอย่างไร
การทำการตลาดแบบดึงดุด เป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ที่จะเข้ามาในเครือข่าย
ยก ตัวอย่าง ถ้ามีคนที่ท่านจะเข้าร่วมทำธุรกิจเครือข่ายด้วย อยู่ 2ประเภท ที่ทำธุรกิจตัวเดียวกัน คนหนึ่งเข้าใจและเชี่ยวชาญธุรกิจเครือข่ายเป็นอย่างดี กับอีกคนเป็นแค่คนทำการตลาดแบบทั่วๆไป
คุณ จะเลือกเข้าร่วมกับใครครับ แน่นอนคุณก็ต้องเข้าร่วมกับผู้เชี่ยวชาญธุรกิจแน่ๆใช่มั้ยครับ คนอื่นๆก็ต้องคิดอย่างคุณเช่นกัน คนมักจะเลือกคนที่เป็นผู้นำที่คิดว่าจะทำให้คุณประสบผลสำเร็จเสมอ แรงดึงดูดนี้ความเชื่อมั่นเป็นสิ่งที่คุณต้องสร้าง ไม่ใช่เชื่อมั่นในตัวบริษัทหรือแผนการตลาด แต่เป็นความเชื่อมั่นของคนอื่นต่อตัวท่านเองตางหาก
เพราะ ฉะนั้น คุณควรหยุดโฆษณา โอกาสทางธุรกิจเสียทีครับ เพราะแทนที่คุณจะดึงคนเข้ามาร่วมธุรกิจกลับเป็นการไล่เขาออกจากระบบของคุณ และกลายเป็นโฆษณาขยะตามเว็บต่างๆ เหมือนที่คนอื่นๆเขาทำกัน แต่สิ่งที่ท่านควรทำคือโปรโมตความเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านธุรกิจให้กับเขา เปลี่ยนจากผู้ล่าให้เป็นผู้ถูกล่า เป็นบุคคลที่ผู้คนต่างถวิลหาอยากจะเจอ คราวนี้ท่านก็จะกลายเป็นแม่เหล็กขนาดใหญ่ที่ที่ดึงดูดผู้คนเข้ามาคุณเองและ คุณจะเข้าสู่การเป็นนักการตลาดแบบดึงดูดเต็มตัว
หวังว่าบทเรียนนี้จะช่วยให้ท่านเข้าใจระบบการดึงดูดได้ไม่มากก็น้อยนะครับ
|
วันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553
บทความที่ 2 การทำตลาดแบบแรงดึงดูด
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น