Website ที่เกี่ยวข้อง








Website ที่เกี่ยวข้อง
http://worldprothai.siam2web.com

วันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

บทความที่ 3 มนุษย์แม่เหล็กกับการนำมาใช้ในธุรกิจเครือข่าย


บทนี้ผมจะมาบอกวิธีการที่จะนำการตลาดแบบดึงดูดมาใช้ให้เหมาะสมกับธุรกิจเครือข่าย 

อย่าง ที่ผมบอกไปเมื่อ 2 บทความที่แล้ว การที่เราจะประสบความสำเร็จนั้นเราต้องเสนอหรือโปรโมทความเป็นมืออาชีพของ ตัวคุณเอง  จนสร้างความน่าเชื่อถือให้กับผู้คน  ผ่านเครื่องมือต่างๆของเราที่ใช้โปรโมทตัวเอง  คนจะรู้จักเราในฐานะผู้เชี่ยวชาญทางด้านเครือข่าย  เมื่อนั้นคุณจะเป็นเหมือนแม่เหล็กตัวใหญ่ที่ดึงดูดคนเข้ามา 

สิ่ง สำคัญของธุรกิจเครือข่ายขั้นแรกคือ การหารายชื่อผู้ที่สนใจ  ลืมวิธีเก่าๆไปได้เลยครับ ไม่ว่าจะเป็นการลิสต์รายชื่อ คนที่รู้จัก หรือลงโฆษณาตามเว็บต่างๆ  และสิ่งสำคัญที่ไม่ควรทำอย่างยิ่งคือการสแปร์มเมลล์  เพราะนั่นคือคุณก้าวเข้าสู่การทำผิดกฎหมายอยู่  แต่เมื่อคุณทำการตลาดแบบแรงดึงดูดคุณก็เปรียบเสมือนมนุษย์แม่เหล็กที่จะดึง ผู้คนเข้ามาหาคุณเอง  คุณไม่จำเป็นต้องโทรหา  หรือต้องมานั่งลิสต์รายชื่ออีกต่อไป  เพราะเขาจะเป็นฝ่ายพุ่งเข้าหาตัวของคุณเอง  ด้วยความเป็นผู้เชี่ยวชาญของคุณและเชื่อมั่นในตัวคุณ  และงานของคุณจะเป็นการคัดเลือกผู้ที่สนใจจะสำเร็จในธุรกิจและต้องการจะเรียน รู้ คนที่สนใจว่าท่านกำลังจะเอ่ยอะไรออกมา 

สิ่ง สำคัญอีกอย่างคือการติดตาม  คนส่วนใหญ่มันจะติดตามโดยการโทรศัพท์  เพราะเป็นการโต้ตอบทันที  จริงครับว่าโทรศัพท์ไวจริง  แต่ปัจจัยที่เขาจะรับฟังหรือสนใจจะคุยกับคุณมีหลายอย่างครับ  ตอนที่คุณโทรไปคุยกับเขาเป็นไปได้ว่าตอนนั้นเขาอาจจะไม่ว่างกำลังยุ่งอยู่  หรือตอนนั้นอารมณ์เขาไม่ดีอยู่  สัญญาณโทรศัพท์ไม่ดี  และอื่นๆอีกมากมาย 
ทั้ง หมดนี้เป็นปัจจัยที่ที่ทำให้เกิดความล้มเหลวได้โดยง่าย  ถึงคุณเองจะเป็นมืออาชีพขนาดไหนมีวิธีพูดที่ดีขนาดไหนก็ตาม  และยังถูกจำกัดเรื่องเวลาอีก  ซึ่งผลในการคุยจะออกมาอย่างไรก็ยังไม่ทราบ  บางรายชื่อคุณโทรไปเขาก็ไม่สนใจรังแต่จะจะทำให้คุณท้อใจ  แม้กระทั่งคนที่สนใจแต่ก็ยังไม่ตัดสินใจ  ท่านจะจะโทรตามคนเหล่านั้นได้กี่ครั้งกัน  และสุดท้ายก็ต้องทิ้งรายชื่อนั้นทิ้งไปทั้งๆที่หารายชื่อได้มาอย่างลำบาก  เรื่องเช่นนี้เกิดขึ้นกันการทำธุรกิจเครือข่ายแบบเก่าๆที่คุณพบเจอกันอยู่ ใช่มั้ยครับ  วิธีติดตามของระบบการตลาดแบบดึงดูดคือระบบ Email Marketing เป็นวิธีติดตามที่ทรงอานุภาพมากที่สุดคือติดตามผลผ่านทางEmail คุยจะไม่ต้องเหนื่อยกับการคุยกับคน  เราจะถูกคนที่สนใจจริงๆโทรมาหา หรือส่งเมลล์มาถามมาคุยกับคุณเอง  เห็นมั้ยครับการทำเช่นนี้ง่ายกว่าเยอะ  ท่านก็สามารถให้ข้อมูลในแบบระบบที่ท่านมีอยู่ได้เลย  คนที่สนใจจะได้รับเมลล์จากระบบที่ส่งไปหาเขาเรื่อยๆตามที่ท่านต้องการ (การส่งเมลล์อย่างนี้ถูกกฏหมายครับ)  คุณเองจะไม่เสียรายชื่อที่หามาได้อย่างลำบากไปฟรีๆ เพราะถ้าท่านมีรายชื่อเยอะๆการใช้ระบบติดตามเช่นนี้จำเป็นมากครับ เพราะคุณคงไม่อยากจะใช้วิธีโทรศัพท์หาคนจำนวนมากๆอย่างเดียวคงไม่ไหวใช่มั้ย ครับ 

ปัจจุบันนี้การใช้ระบบEmail Marketing  เริ่ม นำมาใช้กันเยอะมากขึ้นเพราะถือเป็นหัวใจของการทำการตลาดแบบดึงดูดได้ดีที เดียว  เพราะเป็นการสร้างความน่าเชื่อมั่นของคนอื่นในความเป็นมืออาชีพของคุณ  

ข้อ สำคัญสุดท้ายคือการปิดการขายในการทำธุรกิจเครือข่ายนั้นก็จะมีการปิดการขา เช่นกัน  เห็นมั้ยครับว่าการนำการตลาดแบบดึงดูดมาใช้ในธุรกิจเครือข่ายนั้นสอดคล้อง กัน  หน้าที่จริงๆชองคุณเพียงแค่ปิดการขาย และรับสมัครคนเพียงเท่านั้น  เมื่อท่านเป็นมนุษย์แม่เหล็กแล้วท่านเองไม่จำเป็นต้องโน้มน้าวใจอะไรเลย หน้าที่เพียงแค่ดูว่าเขาจริงจังแค่ไหน  ถ้าเขาไม่จริงจังก็ปฏิเสธเขาไป  เพราะคุณจะรู้ว่าถ้าเขาไม่จริงจังก็จะเสียเวลาเปล่าๆ  และคุณจงสอนการตลาดแบบที่ท่านทำอยู่กับคนที่เข้าร่วมกับคุณ   

เป็นยังไปครับต่อไปบริบทของคุณจะเปลี่ยนไปจากเป็นผู้ล่ากลับกลายเป็นถูกล่าแทนแล้ว 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น