Website ที่เกี่ยวข้อง








Website ที่เกี่ยวข้อง
http://worldprothai.siam2web.com

วันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

บทความที่ 1 ปัญหาการทำธุรกิจ?


    ปัญหาที่ผู้ทำธุรกิจส่วนใหญ่ได้พบคือ การทำธุรกิจจำเป็นต้องหาผู้ร่วมธุรกิจแต่สิ่งที่ทำอยู่กลับทำให้คนวิ่งหนี คุณ  มันเป็นความจริงที่เจ็บปวด  ทั้งๆที่คุณไปเสนอสิ่งดีๆโอกาสดีๆทางธุรกิจให้กับเขาแท้ๆ  แล้วเมื่อผู้คนวิ่งหนีคุณเช่นนี้ ธุรกิจจะเป็นเช่นไรในอนาคตละครับ  

    เพราะอะไรทุกคนจึงวิ่งหนีคุณ  ต้องคิดถึงความเป็นจริงก่อนครับ  ทุกคนจะมีเกราะป้องกันตัวเองอยู่ทุกคนครับ เพราะทุกคนมีความกลัว กลัวจะถูกหลอก กลัวจะเสียเปรียบ  กลัวจะกลายเป็นคนโง่  กลัวสารพัดจะกลัว จึงเกิดเกราะป้องกันตัวเองขึ้นมา  แล้วจะเกิดคำถามในใจของคนที่คุณไปพูดคุยว่าถ้าเป็นอย่างที่คุณพูดจริงๆคุณก็ เอาความสำเร็จมาให้ดูก่อนสิถึงจะเชื่อ !!!  โอ้ก็ในเมื่อความสำเร็จในธุรกิจเช่นนี้มันต้องหาคนนี่ ถ้าไม่มีคนจะสำเร็จได้ยังล่ะ!  

ทั้งๆ ที่คุณเอาสินค้าที่ดีๆไปเสนอก็แล้วพูดถึงรายละเอียดก็แล้วแต่ทำไมผู้คนถึง เบือนหน้าหนีคุณกันหมด ผมอยากให้คุณลองคิดกลับกันนะครับลองเขาเป็นเราและเราเป็นเขา

ยกตัวอย่างนะครับ 

           ถ้าคุณไปเที่ยวกับเพื่อนๆแล้วเพื่อนในกลุ่มของคุณคุยแต่เรื่องธุรกิจคุณเองจะรู้สึกยังไงครับ 
           เวลา ไปหาญาติพี่น้อง ทั้งๆที่ปกติไม่ค่อยได้คุยกันเท่าไหร่ เขากลับเอาแต่แนะนำผลิตภัณฑ์และเสนอโอกาสทางธุรกิจกับคุณ คุณชอบหรือไม่ครับ 
           เล่นอินเตอร์เน็ตเจอแต่โฆษณา โอกาสทางธุรกิจ คุณจะปิดทิ้งหรือเปล่า
  
พอ จะเข้าใจบ้างแล้วใช่มั้ยครับว่า สิ่งที่คุณคิดว่ามันเวิร์ค สิ่งที่คุณได้รับคำแนะนำจากที่ปรึกษาของคุณแนะนำมามันดีจริงอย่างที่คุณคิด หรือเปล่า ลิสต์ชื่อ 10,20,30,…100 คน แล้วโทรหาเขาชวนเขามา แนะนำสิ่งดีๆให้กับเขาบอกเขาว่าใช้ดีแล้วบอกต่อ!!  เมื่อมันไม่เป็นอย่างที่คุณคิดคุณก็เริ่มจะต้องลงทุนในการจ่ายเงินซื้อ พื้นที่โฆษณาตามเว็บเพื่อโปรโมท  บางคนก็ซื้อรายชื่อมาโทรกันเลยแล้วก็แจกซีดี  สิ่งที่คุณทำทั้งหมดเพราะคุณต้องการผลให้เขามาเข้าร่วมธุรกิจกับคุณแต่ มันกลับกลายเป็นการไล่เขาให้ไปไกลๆคุณโดยไม่รู้ตัว ระบบเช่นนี้เรียกว่าระบบไล่คน 

          นี่แหละครับคือเหตุผลว่าทำไมคนถึงไม่ประสบความสำเร็จในธุรกิจเช่นนี้ ได้น้อยกว่าเสีย  สุดท้ายก็เข้าไปในวงจรอุบาทว์ในการทำธุรกิจ  คือเปลี่ยนที่ไปเรื่อยๆ  เพราะบางคนอาจคิดว่าไม่สำเร็จเพราะเราไม่ได้เป็นต้นสาย จริงๆแล้วมันไม่ใช่เลยถ้าทำเช่นนี้ถึงไปที่ไหนๆก็จะล้มเหลวเช่นเดิม
   
            ถึงไปที่ไหน แต่ก็ทำงานแบบเดียวกัน  ใช้ระบบเดิมๆผลลัพธ์ก็ไม่แตกต่างกันหรอกครับ  นั่นคือเหตุผลที่คนส่วนใหญ่เป็นกันแล้วก็เกิดสถิติที่ว่าผู้สำเร็จในธุรกิจ นี้เพียงแค่ 1-5%

            แล้วละบบไหนละที่จะไม่ทำให้คุณล้มเหลวอีกต่อไป นั่นคือระบบแบบ การตลาดแบบดึงดูดไงครับ แล้วดึงดูดอะไร....ดึงดูดสิ่งต่อไปนี้ไงครับ 

           ดึง ดูดคนที่เขาต้องการที่จะทำธุรกิจอยู่แล้ว  การที่คุณจะเสนอธุรกิจให้ใครสักคน คนๆนั้นต้องมีความคิดที่ต้องการจะทำอยู่แล้วใช่มั้ยครับ เพราะเอาธุรกิจไปคุยกับคนทั่วๆ มันเหมือนคุยกันคนละเรื่อง 

           ดึงดูดคนโดยคุณไม่ต้องยกหูโทรศัพท์หาใครเลย  ไม่จำเป็นต้องออกจากบ้าน ไปคุยธุรกิจ  เพราะคุณใช้ระบบอัตโนมัตในการทำงาน 

           และ คุณสามารถที่จะเลือกคนเพื่อมาร่วมธุรกิจกับคุณได้  คุณเองสามารถเลือกได้ว่าจะนำใครเข้ามาร่วมทำงานกับคุณมันจะดีแค่ไหนลองนึก ภาพดูสิครับ 
แล้ว สิ่งที่ผมพูดไปมันเป็นไปได้จริงๆหรอ  ถ้ามีจริงก็ดีสิ  มันเหนื่อยแล้วนะทั้งต้องออกจากบ้านทุกวันเสียค่าโทรศัพท์ไปเป็น 100 เป็น 1,000 แล้วยังไม่ได้เลยซักคน  ฉันท้อแล้วกับการถูกปฏิเสธ 

ข่าวดีครับ  ระบบได้ถูกสร้างขึ้นมาแล้ว  แล้วคุณจะได้เรียนรู้ มากขึ้นกับการทำการตลาดแบบ ดึงดูด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น