Website ที่เกี่ยวข้อง








Website ที่เกี่ยวข้อง
http://worldprothai.siam2web.com

วันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

บทความที่ 6 เพราะอะไรจึงต้องโปรโมทตัวเอง


สิ่ง ที่ผมพยายามจะบอกและอธิบายให้ฟังก็คือ  สิ่งที่ผมเน้นให้โปรโมทตัวเองและแสดงสิ่งที่เป็นมืออาชีพเพราะ  บริษัททุกบริษัททุกวันนี้แต่ละบริษัทก็จะมีจุดดีจุดเด่นแตกต่างกันไปเพราะ ฉะนั้น  ถ้าจะให้เราไปพูดถึงบริษัทแผนการตลาด หรือ ตัวผลิตภัณฑ์  คงเถียงกันไม่มีวันจบแน่ๆเพราะแต่ละคนก็ต้องพูดว่าบริษัทที่ตัวทำอยู่นั้นดี ที่สุดแต่สิ่งที่แตกต่างกันไปนั้นก็คือ  ทีมและตัวคุณเองตางหากครับ

ทีม และผู้นำทีมสำคัญมากเพราะสิ่งที่จะทำให้คุณสำเร็จนั้นอยู่ที่แผนการทำงานของ ทีมงานของคุณมากกว่า  อย่างเช่นทุกอย่างดีแผนการตลาดดีผลิตภัณฑ์ดี  แต่ไม่อำนวยนำการทำงาน  คุณจะสำเร็จได้อย่างไรครับและที่สำคัญส่วนมากที่ปรึกษาของคุณมักพูดว่างาน ไม่ยากแค่ใช้ดีแล้วบอกต่อ  สิ่งนั้นแหละครับอันตรายมาก!!  เพราะที่ปรึกษาคุณเองก็ไม่ได้เตรียมแผนการทำงานให้คุณ  คุณเองอาจจะมองว่าง่ายแค่ใช้ดีแล้วบอกต่อไม่ได้ขายอะไรซักหน่อย  แต่จุดนั้นแหละครับ คุณเองจะไปบอกต่อใคร  และบอกต่อเขา จะทำกับคุณหรือไม่  และที่ว่าทำงานวันละไม่กี่ ช.ม.เอง  ผมลองทำมาแล้วครับ  เวลาแทบทั้งหมดจะมุ่งไปหาลูกค้า บอกแผนการตลาด เสนอโอกาสดีๆทดลองสินค้าให้เขาดู  อย่างที่ผมเคยพูดไว้คนเราจะมีเกราะป้องกันตัวเองอยู่  ทุกอย่างไม่ง่ายอย่างที่คิดแน่นอนครับและคุณก็ต้องเสียทั้งเงินเสียทั้งเวลา และยังต้องมาเสียใจท้อแท้กับสิ่งที่คุณลงทุนไป  ผมไม่ได้บอกว่าวิธีนี้มันไม่ดีนะครับแต่มันเป็นวิธีที่ดีสำหรับบางคนและบาง ช่วงยุคสมัยเท่านั้น   เพราะทุกคนมีความสามารถที่แตกต่างกันออกไป  บางคนเป็นคนกล้าแสดงออก บางคนมีฐานเงินที่ดี บางคนรู้จักคนเยอะ นี่คือสิ่งที่เลียนแบบกันไม่ได้ง่ายๆ แต่สิ่งที่ที่ปรึกษาของคุณกำลังจะบอกคุณคือสิ่งนี้แหละครับสิ่งที่เลียนแบบ กันไม่ได้ง่ายๆสิ่งนั้นแหละ

ฉะนั้น สิ่งที่คุณต้องโปรโมทไม่ใช่บริษัทแต่เป็นตัวของคุณเอง  เพราะตัวคุณเองถ้ามีแผนการทำงานที่เหมาะสมไม่ว่าคุณจะอยู่ที่บริษัทไหนเขาก็ ต้องติดตามคุณไปแน่เพราะเขาเชื่อแน่ๆว่าถ้าอยู่กับคุณจะต้องสำเร็จ  แต่ผมไม่ได้บอกว่าไม่ต้องดูบริษัทและแผนการตลาดหรือผลิตภัณฑ์นะครับ  สิ่งนั้นก็จำเป็นเหมือนกัน   เพราะต้องดูว่าเขาจ่ายคุณอย่างยุติธรรมหรือไม่  และจ่ายยังไงคุ้มกับตัวคุณหรือเปล่าต้องดูด้วยนะครับ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น